Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chonhiều bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngchỉ tiêu. 2021 Này, sở hữunhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để sở hữu thể tìm ra cách chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráiđầy đủ nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngtiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được cung ứngđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán truyền bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cácphương pháp target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

kèm theo là bạn bỏ qua đầy đủ đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hồ hếtnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyên chở là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn mang thường quan tâm rằng là rộng rãilúc bạn vừa đề cập về món đồ gì đósở hữungười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào ấy,

đôi chút Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải khiến cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

phần nhiềunhữngbí quyết target Facebook phổ biến nhất nó ko lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target quảng bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • sắmmuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả phải chăng, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười mua của bạn.

thí dụ mình sản xuấtnhà sản xuất khoá học PR Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữubuôn bán online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koNhận định cao lắm sở hữucách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtcách thứcthấp nhất để bạn tậu được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp khăng khăng.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn sở hữumộttrương mụctruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá bánquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận địnhmột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo tài khoảnquảng cáo Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn sở hữumột đôichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1chiếc hoặc phổ thông video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtbí quyết mà mình tiêu dùngkhi đã sở hữu được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

nghĩa làlúc bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

1khi bạn mang đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tậucác người khác, với đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để cung ứngPR của bạn đến họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làmnhư vậy như ở bí quyếtlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, để ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn lăng xê lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộtví dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bánvớigóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác tớicác người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy lăng xê. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn mang thể tiêu dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo 1 tệp chạy truyền bá.

vớicách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápấy nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • cách thức cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay không, quảng cáosở hữu được cung ứngđến đúng đối tượng người muatiêu chí hay không!

Nó sẽ can dựđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn thể tham gia khóa học huấn luyệnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accounttruyền bámangảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy PRmột sản phẩm tới1hàng ngũ đối tượng một mựcsở hữu1thời kìmộtaccountquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnlăng xê của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountPR của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhphân phốiquảng bá của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ quátmẫu sản phẩm, cho nhiềucái đối tượng khác nhau, trên cộngmộtaccountquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ phần nhiều, và nó khôngtập hợp vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộthàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả PR của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẲNG LIKE FACEBOOK “CHIẾN LƯỢC” TIẾP CẬN người dùng TIỀM NẲNG

Bí quyết Tự nâng cao Follow Facebook mau chóng, An Toàn Và Hiệu Quả